ESKAR – KHẮC TINH CỦA ĐÔI MẮT MỎI MỆT

15/11/2022 Đăng bởi: Trang DKSG

Mỏi mắt là tình trạng khá phổ biến hiện nay, xảy ra khi mắt phải làm việc liên tục trong thời gian dài như nhìn lâu màn hình máy tính, điện thoại, đọc sách hay lái xe đường dài... Mắt mỏi kéo dài gây cảm giác khó chịu, mất tập trung dẫn đến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và hiệu quả công việc, thậm chí là đứng trước nguy cơ giảm thị lực. Hơn thế nữa, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh về mắt. Hiện nay, thuốc nhỏ mắt ESKAR được mệnh danh là khắc tinh của đôi mắt mỏi mệt, vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào? Hãy cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây mỏi mắt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mắt nhức mỏi, việc nắm rõ nguyên nhân giúp bạn có biện pháp ngăn ngừa và chặn đứng căn nguyên ngay từ đầu, tránh các biến chứng nguy hại cho mắt. 

 

Mỏi mắt có thể bắt nguồn từ các nguyên nhân thường gặp như sau:

  • Tập trung vào một điểm trong một khoảng thời gian dài.
  • Làm việc thường xuyên với máy tính trên 2 giờ mỗi ngày vì trong lúc nhìn vào màn hình, mắt sẽ ít chớp hơn (chớp mắt nhiều giúp mắt có độ ẩm), ánh sáng từ màn hình gây tổn thương đến mắt, không chú ý đến khoảng cách giữa màn hình và máy, không chú ý đến độ sáng của màn hình (để màn hình máy tính quá tối, mờ hoặc quá chói).
  • Lái xe đường dài vì mắt phải tập trung lâu, tiếp xúc với ánh nắng, khói bụi.
  • Đọc sách, tài liệu với khoảng cách gần, không có thời gian cho mắt nghỉ ngơi.
  • Căng thẳng, stress, mệt mỏi.

Ngoài ra, mỏi mắt có thể là “tín hiệu báo động đỏ” của một số tình trạng và bệnh lý sau:

 

Hội chứng thị giác màn hình và thoái hóa điểm vàng

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi tiếp xúc với màn hình của các thiết bị điện tử như máy tính hay điện thoại, tivi, đèn LED, đèn huỳnh quang... trên 3 giờ mỗi ngày sẽ có đến 90% nguy cơ suy giảm thị lực và dẫn đến hội chứng thị giác màn hình. Biểu hiện đầu tiên của hội chứng này là tình trạng mỏi mắt vì ánh sáng từ các thiết bị này tác động gây tổn thương tế bào võng mạc và làm chết các tế bào thị giác, gây rối loạn điều tiết mắt, từ đó suy giảm thị lực, thoái hóa hoàng điểm và tăng nguy cơ mù lòa.

 

Đục thủy tinh thể (cườm khô, cườm đá) 

Là hiện tượng thủy tinh thể mờ đục do tác động của các chất có hại làm thay đổi tỉ lệ và cấu trúc của phân tử protein khiến thủy tinh thể không còn mềm dẻo và giảm khả năng điều tiết linh hoạt. Ở giai đoạn sớm của bệnh có khá ít triệu chứng, người bệnh có thể nhìn mờ, thấy mắt hay bị khô, mỏi. Do đó mỏi mắt có thể xuất phát từ nguyên nhân này.

Mắt bình thường và mắt bị đục thủy tinh thể

Khô mắt

Làm việc trong môi trường điều hòa, nắng nóng, hóa chất... hay do yếu tố tuổi tác hoặc làm việc thường xuyên với máy tính khiến cho mắt dễ bị khô vì nước mắt dễ bay hơi, nước mắt tiết ra không đủ, chất lượng nước mắt hoặc màng phim bảo vệ mắt không tốt. Và khô rát kèm nhức mỏi mắt là biểu hiện của hiện tượng khô mắt.

Cách khắc phục mỏi mắt

Để đôi mắt mệt mỏi không còn là nỗi ám ảnh, bạn cần xây dựng các thói quen sinh hoạt tốt cho mắt, dưới đây là các cách chăm sóc đôi mắt mệt mỏi được các chuyên gia khuyến nghị:

 

Massage giảm mỏi mắt

Massage mắt mỗi ngày sẽ giúp mắt thư giãn và khỏe hơn. Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành khoảng 5 - 10 phút massage nhẹ nhàng cho mắt bằng cách dùng ngón tay xoa vòng quay mắt và các cơ bên trên lông mày; vuốt nhẹ vùng bầu mắt trên và bầu mắt dưới, kế đến là dùng ngón áp út vuốt nhẹ từ đầu mắt đến cuối đuôi mắt; cuối cùng là day giữa hai chân mày và sau đó là day huyệt hai bên cánh mũi. Động tác này sẽ giúp máu ở vùng mắt lưu thông tốt hơn, cũng như mang lại cảm giác dễ chịu ngay tức thì cho mắt.

 

Thực hành bài tập cho mắt

Mỏi mắt xảy ra khi mắt phải làm việc với cường độ cao liên tục, vậy để khắc phục hãy cho mắt có thời gian nghỉ ngơi giữa giờ làm việc bằng cách áp dụng quy tắc của bài tập 20 – 20 – 20 (cứ sau mỗi 20 phút làm việc, bạn cần nhìn ra xa 20 feet tương đương với 6 mét trong khoảng thời gian là 20 giây).

Quy tắc 20 - 20 - 20 tốt cho mắt

 

Khi làm việc với máy tính hay khi đọc sách, bạn cần lưu ý giữ khoảng cách phù hợp (mắt cách màn hình một vài feet hoặc bằng chiều dài cách tay, với các thiết bị điện tử nên để dưới tầm mắt, khoảng cách thích hợp khi đọc sách là 30 - 50cm), để cho mắt có thời gian nghỉ ngơi, thực hành chớp mắt để mắt được giữ ẩm tránh khô và mỏi, không để màn hình quá  hay quá sáng.

 

Chườm lạnh 

Chườm lạnh mắt bằng cách lấy một vài viên đá nhỏ, bỏ vào khăn sạch và khô; sau đó lăn nhẹ quanh mắt theo chuyển động tròn và theo hướng từ đầu đến đuôi mắt. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 2 lát cắt dưa chuột hoặc khoai tây ướp lạnh rồi đắp lên mắt trong 10 phút sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho mắt, giảm mỏi mắt.

Chườm lạnh giảm mỏi mắt tạm thời

Sử dụng dung dịch nhỏ mắt 

Có khá nhiều sản phẩm dung dịch nhỏ mắt trên thị trường, nhưng không phải sản phẩm nào cũng vừa tạo cảm giác dễ chịu ngay tức thì cho mắt, vừa dưỡng ẩm cho mắt sau khi sử dụng, lại có thể sử dụng được hàng ngày. Hiện nay có dung dịch nhỏ mắt ESKAR đáp ứng được các yêu cầu trên, vậy ESKAR có tác dụng gì? Cùng tham khảo ở phần tiếp theo nhé.

ESKAR có tốt không? Vì sao ESKAR cải thiện được tình trạng mỏi mắt?

  • Trong lọ nhỏ mắt ESKAR, ngoài thành phần chính là Natri clorid (nước muối) để rửa mắt, phải kể đến borneol, menthol và camphor. Bộ 3 hoạt chất này có mùi thơm và bay hơi nhanh nên tạo cảm giác sảng khoái mát lạnh, dễ chịu hơn rất nhiều sau khi nhỏ, từ đó mắt được thư giãn và giảm mỏi hiệu quả. 
  • Hơn nữa, borneol trong ESKAR được chiết xuất từ tự nhiên, an toàn và lành tính, không những tạo độ ẩm trên bề mặt mắt, giảm khô mắt mà còn góp phần kháng khuẩn, chống viêm và được dùng khi bị bệnh u mắt theo Y học cổ truyền Trung Quốc. Đây cũng là một trong số ít dung dịch nhỏ mắt trên thị trường có thể dùng được hàng ngày để chăm sóc mắt. 
  • Ngoài ra, trong ESKAR cũng có chứa một số chất sát khuẩn nhẹ, có tác dụng kìm khuẩn và diệt nấm yếu như: acid boric, bezalkonium, các chất này sẽ giúp bảo vệ mắt trước các tác nhân gây bệnh.

  • Về giá ESKAR: hiện đang được bán lẻ với giá 15,000 – 20,000 đ/hộp 15ml, mức giá này được đánh giá là khá rẻ cho những công dụng mà sản phẩm mang lại.
  • ESKAR - Là 1 sản phẩm của DK Pharma - Thương hiệu uy tín có lịch sử hơn 20 năm hoạt động trong ngành dược, tiền thân thuộc Đại Học Dược Hà Nội và được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO, đạt chất lượng cao được Bộ Y tế kiểm duyệt cực kì kĩ lưỡng, hiện tại ESKAR được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc, chính vì thế ESKAR cực kỳ an toàn để sử dụng hàng ngày cho đôi mắt sáng và khỏe đẹp.

 

Bài viết này hi vọng có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin và các vấn đề liên quan đến mỏi mắt; đồng thời cũng đưa ra các giải pháp để khắc phục, một trong số đó phải kể đến là lọ nhỏ mắt ESKAR có thể sử dụng hàng ngày để cải thiện hiệu quả tình trạng mỏi mắt. Hiện tại công ty cổ phần thương mại Dược Khoa Sài Gòn đang phân phối ESKAR chính hãng, giá tốt, đặt hàng ngay TẠI ĐÂY. 

ESKAR được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), Phường 3, Quận 11, Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.

 
 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: