TẤT TẦN TẬT CÁCH PHÒNG – CHỮA VẾT MUỖI ĐỐT Ở TRẺ SƠ SINH CÙNG NALABO

16/11/2022 Đăng bởi: Vy DKSG

Hẳn ai cũng biết muỗi là loại côn trùng phiền toái, gây bệnh nguy hiểm đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, trẻ nhỏ vẫn là đối tượng mà muỗi tấn công nhiều nhất. Với sức đề kháng yếu ớt nên tỷ lệ mắc bệnh khi bị muỗi đốt ở trẻ rất cao. Do đó, Dược Khoa Sài Gòn sẽ gợi ý cho các mẹ cần biết các tip nhanh gọn, đơn giản để tránh xuất hiện vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh, giúp bé tránh xa khỏi những con muỗi đáng ghét nhé! 

 

Phòng chống muỗi đốt cho bé.

Mặc quần áo màu sáng bảo vệ bé khỏi muỗi đốt
Ngay cả khi thời tiết ấm áp, hãy đảm bảo tay và chân con bạn được quần áo phủ kín. Những bộ quần áo dài tay và vớ sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ con bạn bị muỗi đốt. Nhiều chuyên gia cho rằng quần áo có màu sắc tươi sáng sẽ khúc xạ nhiệt, trong khi những màu nóng và họa tiết hoa sẽ thu hút côn trùng.

Mặc quần áo màu sáng cho bé

 

Giữ vệ sinh nhà ở sạch sẽ
Muỗi thường đẻ trứng ở những chỗ nước bẩn tù đọng, do đó bạn luôn phải che kín các thùng, xô đựng nước. Bạn cũng không nên để nước trong bình hoa, bình nước uống, chậu rửa chén quá lâu, vì trứng muỗi sẽ nở trong vòng 7 đến 10 ngày. Thêm vào đó, hãy nhớ thay nước thường xuyên ở những bình, xô, chậu, lu đựng một lần một tuần. Khi súc rửa, đừng quên lắc mạnh để đẩy trứng muỗi còn bám trên thành trôi ra khỏi bình.

Dọn dẹp thường xuyên

 

Luôn mắc màn khi bé ngủ
Ở các khu vực xa, môi trường đọng nước nhiều là nơi muỗi phát triển rất cao, các phụ huynh nên chú ý mắc màn cho con trước khi bé đi ngủ, dù là ở trong phòng kín có máy lạnh. Ngoài ra, các gia đình có thể sử dụng thêm lưới chống muỗi ở các cửa sổ, ban công để tăng thêm hiệu quả ngăn chặn muỗi bay vào nhà.

Sử dụng lưới chống muỗi cho bé khi ngủ

 

Tắm cho bé hằng ngày
Nhiều nghiên cứu cho thấy, loài muỗi rất dễ bị hấp dẫn bởi mùi mồ hôi, nhiệt độ trên cơ thể người. Do đó, trẻ nên được tắm thật sạch sẽ và thay những bộ quần áo có chất liệu thấm hút mồ hôi để giữ cho cơ thể luôn thơm tho và khô ráo.

Tắm rửa sạch sẽ hằng ngày

 

Dùng tinh dầu chống muỗi
Muỗi là một loài con trùng có khứu giác mạnh cơ thể máu nóng như con người thường hay thu hút chúng. Cũng bởi có khứu giác mạnh nên muỗi rất nhạy cảm với các loại hương tinh dầu. Mùi thơm của các tinh dầu sẽ làm cho muỗi khó chịu và không xác định được phương hướng. Những mùi này có khả năng xua đuổi muỗi tránh xuất hiện vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh.

Còn gì ĐỈNH hơn khi top tất cả tinh dầu tiêu biểu trong việc chống muỗi đã có trong mặt trong sản phẩm Xịt chống muỗi Nalabo: 

  • 100% tự nhiên kết hợp giữa 8 loại tinh dầu: xả, oải hương, xạ hương, hoàng đàn, bạc hà, tràm gió, màng tang và bạch đàn chanh.
  • Không dùng Cồn và hoá chất diệt muỗi (DEET) thân thiện an toàn cho làn da bé.
  • Mang lại hương thơm dễ chịu giúp mẹ và bé có thể tận hưởng không gian hoa lá trong lúc sử dụng để xua đuổi muỗi.
  • Giúp thanh trùng không khí, giúp tránh các bịnh do vi khuẫn trong không khí lây lan.


Một số phương pháp trị muỗi đốt cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả

Khi trẻ nhỏ thường dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công của muỗi. Để điều trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh, cha mẹ có thể tham khảo một số mẹo sau đây:

  • Nếu thấy bé đang gãi vào vùng da và xuất hiện vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh, hãy chườm đá để giúp trẻ đỡ ngứa và ngăn ngừa tình trạng sưng tấy.
  • Khi bị muỗi đốt, bé càng gãi, càng gãi sẽ càng đỏ. Vì vậy cần cắt móng tay cho con, nên mặc quần hoặc áo dài tay để lỡ nếu bé có ngứa con gãi cũng sẽ gãi qua lớp vải sẽ hạn chế gây xước da, từ đó khiến vi khuẩn phát triển. Vậy nên, các mẹ nên tránh không làm xước vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh.
  • Không bôi dầu gió vào nốt muỗi đốt vì dầu gió nóng có thể càng làm đỏ hơn, làm phồng da bọng nước.
  • Sử dụng các loại thuốc trị muỗi đốt dạng lăn bôi để điều trị vết muỗi đốt ở trẻ sơ sinh, kem dưỡng Nano Bạc Argin có tác dụng hỗ trợ xoa dịu sưng tấy và vết muỗi chích đốt. Thành phần dưỡng ẩm thiên nhiên Aquaxyl giúp dưỡng ẩm từ sâu bên trong da, cũng giúp hỗ trợ và xoa dịu da bị sưng tấy/ngứa rát.

Kem Nano Bạc AGRIN hỗ trợ làm giảm tình trạng da khô ngứa, bong tróc, nứt nẻ, hạn chế bé cào da gãi ngứa trong vô thức.

 

Các mẹ nên chú ý đến những mẹo nêu trên để có thể điều trị vết côn trùng đốt ở trẻ em một cách kịp thời và hiệu quả. Đồng thời, bố mẹ cũng nên có các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ con yêu của mình trước côn trùng gây hại. Trong trường hợp trẻ gặp bất kỳ dấu hiệu nhiễm trùng nào như chảy mủ hoặc sưng tấy hãy cho con đi gặp bác sĩ.


Khi nào vết muỗi đốt trở nên đáng quan ngại?

  • Trẻ bị khó thở, các phản ứng do muỗi đốt xảy ra ở các vùng khác nhau trên cơ thể.
  • Tình trạng ngứa ngáy hoặc sưng tấy của trẻ trở nên tồi tệ hơn.
  • Trẻ bị đau, vết tấy đỏ do muỗi cắn không thuyên giảm sau 48h.
  • Trẻ nói lắp bắp và có những hành động không bình thường.

Trẻ nhỏ bị muỗi đốt là việc khó có thể tránh khỏi vì chúng thường thích vui chơi và nô đùa ngoài trời. Mặc dù vậy, các mẹ cũng cần có kiến thức biện pháp phòng – chống muỗi để bảo vệ con trẻ khỏi sự tấn công của muỗi một cách tối đa nè. Để việc bảo vệ con trẻ trở nên dễ dàng và an toàn các mẹ hãy MUA NGAY bộ đôi: xịt chống muỗi Nalabo + kem Nano Bạc Argin trong hôm nay để nhận ưu đãi nhé!


Dược Khoa Sài Gòn chúc mẹ thành công trong công tác phòng tránh muỗi và chúc bé luôn khỏe mạnh nhé!

 

NALABO được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.

 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: