CÁCH LỰA CHỌN THUỐC XỊT MUỖI AN TOÀN VÀ KHÔNG GÂY HẠI CHO BÉ

17/11/2022 Đăng bởi: Vy DKSG

 

Sau mỗi cơn mưa là thời điểm thích hợp để muỗi sinh sôi nảy nở. Muỗi đốt không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn là nguồn truyền nhiễm một số bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như sốt xuất huyết, sốt rét,... Nhìn tay chân bé chi chít những vết muỗi đốt không khỏi khiến phụ huynh bế tắc, lo lắng. Nhưng sử dụng nhiều thuốc xịt chống muỗi cho bé lại lo lắng rằng liệu thuốc xịt chống muỗi cho bé có gây ra những phản ứng không tốt hay không? Việc nắm được những nguyên tắc dùng đóng vai trò quan trọng. Những chia sẻ dưới dây của DK Phẩm sẽ giúp bạn nắm một số lưu ý khi sử dụng thuốc xịt chống muỗi cho bé. 

 

Cần xem kỹ thành phần của thuốc xịt chống muỗi cho bé

Trẻ nhỏ đặc biệt là các bé sơ sinh có làn da mỏng nên sẽ dễ bị kích ứng da. Khi sử dụng bất cứ loại thuốc xịt chống muỗi nào cho bé, các mẹ cũng cần nắm được rõ thành phần có trong xịt chống muỗi, đặc biệt cần tránh sử dụng những chế phẩm có chứa các thành phần dưới đây:

- Deet
Đây được xem như 1 nguyên tố có hiệu quả chống côn trùng rất tốt khi sử dụng với tỷ lệ thấp so với các thành phần khác. Tuy nhiên đây cũng là thành phần gây tổn hại ít nhiều cho da. Với làn da mỏng của trẻ, các mẹ cần tránh sử dụng những xịt chống muỗi có thành phần này, ngăn ngừa nguy cơ kích ứng da cho trẻ nhỏ và có thể dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng hơn cho bé.

- Picaridin
Với những sản phẩm chống muỗi ở dạng xịt, kem dưỡng bôi da, picaridin là một thành phần có cơ chế hoạt động giống như một hàng rào bảo vệ da khỏi muỗi đốt. Thành phần này khá an toàn nhưng cũng nên lưu ý tránh sử dụng quá nhiều lần những thuốc xịt có chứa thành phần này trong 1 ngày, gây nên kích ứng da đối với trẻ nhỏ.

 

- IR3535
IR3535 là hợp chất chống muỗi nhân tạo, xuất hiện trong nhiều sản phẩm chống muỗi. Hợp chất này có tác dụng đuổi muỗi khỏi da trong vài giờ. Tuy nhiên, cũng giống nhu Picarridin ở trên, bạn không nên lạm dụng hoặc xịt quá nhiều lần trong ngày để tránh gây kích ứng da ở trẻ nhỏ.

 

Chọn loại thuốc xịt muỗi phù hợp với độ tuổi của con trẻ

Bất kì sản phẩm xịt chống muỗi nào cũng sẽ có những giới hạn độ tuổi sử dụng khác nhau tùy vào bảng thành phần thuốc. Vậy nên khi mua sản phẩm các mẹ nên để ý tới độ tuổi sử dụng sản phẩm để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

 

Chọn thuốc xịt muỗi nào hiệu quả và không gây hại cho bé?

Phụ huynh hãy tham khảo thuốc xịt muỗi sau đây để đảm bảo an toàn cho bé trong quá trình sử dụng nhé:

 

- Thuốc xịt muỗi từ tinh dầu thiên nhiên: Các loại thuốc xịt muỗi từ tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu chanh sả, bạc hà, hoa oải hương, xạ hương…. không những mang lại hiệu quả chống muỗi cao mà còn an toàn cho trẻ nhỏ. 

Các mẹ có thể xịt quanh phòng, xịt lên quần áo, chăm mền của trẻ để muỗi không dám đến gần và tấn công trẻ. Bên cạnh đó, các mẹ cũng có thể dùng làm tinh dầu xông phòng theo tỷ lệ hướng dẫn trên bao bì sản phẩm, phương pháp này cũng mang lại hiệu quả chống muỗi cao.


- Không nên dùng xịt chống muỗi cho bé có thành phần hóa chất tổng hợp sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ đặc biệt là hệ hô hấp. Không nên chọn thuốc xịt chống muỗi có mùi hương nồng, đậm.


- Khi sử dụng, các mẹ nên xịt một ít vào da (đối với trẻ trên 6 tuổi) và lên quần áo (cho trẻ trên 3 tuổi), không nên xịt trực tiếp lên mặt của trẻ để tránh thuốc dính vào mắt, mũi, miệng của trẻ. Để tránh trường hợp gây kích ứng da, các mẹ nên xịt 1 vùng nhỏ trên cánh tay, nếu không thấy hiện tượng kích ứng da thì mới xịt ở vùng da rộng hơn.

 

Thấu hiểu được những lo lắng của các mẹ khi chọn lựa thuốc xịt chống muỗi vừa hiệu quả vừa an toàn cho bé, DK Pharma đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Xịt chống muỗi Nalabo. Với thành phần 100% tự nhiên, hoàn toàn được chiết xuất từ 8 loại tinh dầu (sả chanh, hoàng đàn, oải hương, màng tang, bạc hà, tràm gió, bạch đàn chanh) - là những thành phần "top đầu" có hiệu quả chống muỗi tốt nhất. Đặc biệt, Xịt chống muỗi Nalabo không dùng cồn và hoá chất DEET - thành phần gây hại cho da bé, các mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.


Ngoài thành phần thì thời gian phát huy tác dụng cũng là điều mà phụ huynh lăn tăn khi chọn thuốc xịt chống muỗi. Nalabo tự hào là tấm khiên bảo vệ bé hiệu quả với tác dụng chống muỗi và côn trùng lên tới 4-6 giờ. Nalabo được chiết xuất từ tinh dầu tự nhiên nên có mùi hương dễ chịu, không nồng, giúp cho mẹ an tâm sử dụng mà không phải lo bé sẽ khó chịu bởi mùi thuốc hóa học. Con trẻ có thể thoải mái vui chơi và mẹ cũng không lo bé bị muỗi đốt.


Tìm hiểu chi tiết hơn tại đây: BẤM VÀO ĐÂY

Hoặc gọi ngay hotline để chúng tôi tư vấn kỹ hơn cho bạn: 0909-589-001.

Không thể phủ nhận việc sử dụng thuốc xịt chống muỗi cho bé rất tiện lợi và có hiệu quả tốt. Nhưng bên cạnh việc dùng thuốc chống muỗi cho bé, phụ huynh cũng nên thường xuyên vệ sinh không gian sống, nơi trẻ vui đùa để muỗi không còn nơi trú ngụ nhé. 
Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp cha mẹ nắm được những lưu ý quan trọng để chăm sóc con nhỏ an toàn.

 

NALABO được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: