CÙNG GẠC RƠ LƯỠI NALABO TÌM HIỂU | MẸ CÓ NÊN RƠ LƯỠI BẰNG MẬT ONG CHO BÉ?

17/11/2022 Đăng bởi: Hân DKSG

Rơ lưỡi bằng mật ong là một trong những phương pháp dân gian được rất nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng để vệ sinh khoang miệng cho bé từ những ngày chậm chững chào đời. Tuy nhiên, việc rơ lưỡi bằng mật ong có thật sự an toàn cho sức khỏe con như mẹ vẫn thường biết. Thông qua bài viết dưới đây, gạc rơ lưỡi Nalabo sẽ giúp mẹ hiểu chi tiết hơn về vấn đề này!

Rơ lưỡi bằng mật ong có thật sự an toàn cho bé?

Đã từ lâu trong dân gian, mật ong được xem là một loại dược liệu từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả giúp kháng khuẩn, kháng viêm và chống được một số loại bệnh răng miệng cho trẻ nhỏ.

Theo nghiên cứu, trong mật ong nguyên chất có chứa hydroperoxide có tính kháng khuẩn, kháng viêm và chống nấm. Vì vậy, mật ong sẽ giúp loại bỏ được các tác nhân gây hại có trong khoang miệng, từ đó giúp kiểm soát được tình trạng nhiệt miệng, nhiệt lưỡi, hạn chế quá trình lở loét lan rộng.

Cùng gạc Nalabo tìm hiểu: Mẹ có nên rơ lưỡi bằng mật ong cho bé

 

  • Mật ong được dùng để chữa tưa lưỡi

Tưa lưỡi là một trong những bệnh răng miệng phổ biến thường gặp ở trẻ nhỏ do một loại nấm có tên khoa học Candida albicans gây ra. Hiiện tượng thường thấy ở tưa lưỡi là sự xuất hiện những màn giả màu trắng ở lưỡi, niêm mạc miệng, khó bong tróc, nếu chà xát sẽ dễ gây chảy máu, đau rát cho trẻ. Nguyên nhân trẻ hay bị tươi lưỡi là bởi vì nước bọt ít bài tiết, môi trường răng miệng ở môi trường toan, độ pH thấp hoặc trường hợp khác là bé có thể bị nhiễm nấm từ đường sinh dục mẹ trong quá trình sinh nở, hệ miễn dịch yếu.

Bởi vì cho rằng mật ong là chất kháng khuẩn tốt lại có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn cho sức khỏe của trẻ nên các mẹ thường áp dụng mẹo dân gian dùng mật ong rơ lưỡi cho bé. 

 

  • Cẩn trọng khi dùng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi

Theo một số nghiên cứu, 10% số mẫu mật ong đã được kiểm nghiệm có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum - đây là vi khuẩn có chứa nhiều độc tố, ảnh hưởng nghiêm trọng tới thần kinh của trẻ và gây nên triệu chứng tê liệt cơ. 

Trẻ dưới một tuổi, đặc biệt dưới 6 tháng tuổi có hệ miễn dịch còn yếu, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập gây ảnh hưởng sức khỏe của các bé. Chính vì vậy, không nên sử dụng rơ lưỡi cho trẻ dưới 1 tuổi bằng mật ong. Đối với người lớn và các bé trên 1 tuổi có thể hoàn toàn sử dụng cách tưa lưỡi bằng mật ong. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý rằng phải sử dung mật ong nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ.

Giải pháp vẹn toàn cho mẹ - Gạc rơ lưỡi Nalabo cùng thành phần Keo ong 

Nalabo được viết tắt từ Natural (thiên nhiên) và Laboratory (phòng thí nghiệm). Thương hiệu Nalabo ra đời với sứ mệnh sử dụng khoa học công nghệ hiện đại kết hợp với các dược liệu tự nhiên để tạo ra những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, an toàn và hiệu quả.

Nếu nói mật ong là một loại thực phẩm an toàn thân thuộc được lưu truyền trong dân gian đến nay thì keo ong chính là dược liệu quý được các nhà khoa học và nhà nghiên cứu kết luận về những công dụng thần kì mà chúng mang lại đối với sức khỏe răng miệng con người. Cùng gạc rơ lưỡi Nalabo đi tìm hiểu xem những công dụng này là gì nhé!

Gạc rơ lưỡi Nalabo sở hữu thành phần keo ong có lợi ích vượt trội

 

  • Kháng sinh tự nhiên 

Trên cơ sở, các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong keo ong có những hoạt chất kháng sinh tổng hợp tự nhiên như chất streptomycin, cloxacillin, chloramphenicol, cefradine và polymyxis B. Nhờ đó mà keo ong có khả năng chống lại vi khuẩn và một số loại nấm men như là Candida albicans (nguyên nhân chính gây nên các bệnh nấm lưỡi, nấm miệng ở trẻ từ sơ sinh). Keo ong được chứng minh là có đặc tính kháng nấm mạnh hơn mật ong, phấn ong hay là sữa ong chúa, nó có hiệu quả  chống lại 40 chủng nấm men khác nhau, bao gồm cả nấm Candida.

Đặc biệt, thành phần keo ong có trong gạc rơ lưỡi Nalabo còn có thể chống lại Streptococcus mutans - loại vi khuẩn tham gia vào sự hình thành mảng bám răng hoặc màng sinh học trên men răng, ngăn ngừa  quá trình sâu răng.

Chính vì những tác dụng này mà keo ong được mệnh danh là thành phần kháng sinh tự nhiên có thể dùng để thay thế một số loại kháng sinh như Penicilline, Streptomycine, Neomycine và Tetracyclline. 

 

  • Khắc phục tình trạng viêm nướu, loét miệng

Theo nghiên cứu, các thành phần quercetin, cinnamic acid, coumaric acid… có trong keo ong giúp kích thích sản xuất cytokine chống viêm, giúp tác động trực tiếp đến vị trí bị tổn thương đồng thời kích thích tạo ra các tế bào mới. Chính nhờ khả năng chống viêm này mà keo ong có trong gạc rơ lưỡi Nalabo có tác dụng trong việc hỗ trợ phòng chống viêm nướu, loét miệng hiệu quả.

Một số đặc tính của keo ong có trong gạc rơ lưỡi Nalabo mẹ cần biết

 

  • Phục hồi mô, chữa lành vết thương các vết loét miệng 

Bên cạnh kháng khuẩn và chống viêm, thành phần keo ong của gạc rơ lưỡi Nalabo còn có đặc tính tái tạo. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, keo ong tăng tốc độ sửa chữa mô bị tổn thương bằng cách kích thích tái tạo nền vết thương.

Hơn nữa, nghiên cứu còn nhận thấy rằng keo ong có trong gạc rơ lưỡi Nalabo là ứng cử viên hoàn hảo giúp kích hoạt khả năng tăng trưởng của tế bào da, tạo môi trường sinh hóa thuận lợi hỗ trợ tái biểu mô. Từ đây, các vết lở loét trong vùng khoang miệng sẽ mau lành, xoa dịu cảm giác đau rát cho trẻ khi sử dụng gạc rơ lưỡi Nalabo.

Thành phần keo ong có trong gạc rơ lưỡi Nalabo hỗ trợ phục hồi mô, chữa lành vết thương

 

Cách sử dụng Gạc rơ lưỡi Nalabo an toàn hiệu quả

Việc rơ lưỡi cho con sẽ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng chỉ cần là mẹ áp dụng theo những bước sau đây:

 

  • Bước 1: Rửa tay sạch bằng xà phòng trước khi sử dụng
  • Bước 2: Cho nhẹ ngón tay vào miệng gạc
  • Bước 3: Lau nhẹ nhàng trên nướu, lưỡi, răng và 2 phần má trong
 

Lưu ý: Gạc rơ lưỡi Nalabo sử dụng ngay sau khi mở và không sử dụng lại. Sản phẩm chỉ sử dụng 1 lần.

Cách sử dụng gạc rơ lưỡi Nalabo an toàn, hiệu quả

 


Hi vọng thông qua bài viết này sẽ cung cấp thêm kiến thức cho mẹ thông thái. Đồng thời giúp mẹ an tâm hơn khi sử dụng gạc rơ lưỡi Nalabo. 

Đặt hàng ngay TẠI ĐÂY mẹ nhé!
 

Gạc rơ lưỡi Nalabo

 

NALABO được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.

 
 
 
 
 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: