CÁCH RƠ LƯỠI CHO TRẺ SƠ SINH ĐƠN GIẢN, AN TOÀN TẠI NHÀ. MẸ ĐÃ BIẾT CHƯA?

21/11/2022 Đăng bởi: Hân DKSG

Theo các chuyên gia nhi khoa, vệ sinh miệng lưỡi không chỉ giới hạn ở người lớn mà còn rất quan trọng với trẻ nhỏ đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh vẫn chưa có khả năng tự vệ sinh răng miệng hoặc dùng bàn chải đánh răng nên cần phải có sự trợ giúp của mẹ. Vậy nên ắc hẳn mẹ vẫn luôn băn khoăn rơ lưỡi cho con bằng gì là tốt nhất. Hi vọng bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ tìm ra được phương pháp phù hợp để vệ sinh răng miệng cho con mỗi ngày.

Vì sao mẹ cần rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Khoang miệng, đặc biệt là bộ phận lưỡi chứa rất nhiều vi sinh vật khi trẻ bú sữa  mẹ hoặc dùng sữa công thức. Trong thời gian dài, nếu không được rơ lưỡi sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm miệng hình thành, các tưa lưỡi bắt đầu phủ kín, gây khó khăn trong việc cảm nhận hương vị tự nhiên của nguồn dinh dưỡng. Điều này diễn ra lâu dài sẽ khiến bé chán ăn, bỏ bú hay tệ hơn là ảnh hưởng đến việc mọc răng ở trẻ sơ sinh sau này

 

Vì vậy, việc rơ lưỡi cho trẻ là việc cần thiết mỗi ngày giúp ngăn chặn các vi khuẩn có hại cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM:

 


Các cách rơ lưỡi an toàn và hiệu quả tại nhà mẹ có thể áp dụng

Sau đây là những cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản, an toàn và hiệu quả mẹ có thể áp dụng tại nhà. Mẹ tham khảo để tiến hành thực hiện nhé!

Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản, an toàn tại nhà

 

  • Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng mật ong
 

Nhiều bố mẹ thường sử dụng mật ong để rơ lưỡi cho bé vì nghĩ rằng mật ong an toàn và kháng khuẩn. Tuy nhiên đây thật sự là hành động sai lần có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

 

Không nên sử dụng mật ong rơ lưỡi cho bé dưới 1 tuổi (đặc biệt là 6 tháng) vì trong mật ong có nhiều độc tố clostridium botulinum và chứa những bào tử. Các độc tố này có thể làm trẻ bị ngộ độc, gây ảnh hưởng tới thần kinh cơ và liệt.  


Mẹ nên thận trọng khi sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh nhé. Xem chi tiết bài rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng mật ong để nắm rõ hơn về cách sử dụng mật ong an toàn nhất cho trẻ.

 

  • Cách rơ lưỡi bằng lá hẹ cho trẻ sơ sinh 
 

Theo các nghiên cứu Y học hiện đại, trong lá hẹ có chứa thành phần kháng sinh như: allicin, sulfit, odorin,…Đây đều là những hoạt chất có công dụng diệt khuẩn mạnh và tốt hơn cả Penicilin.

 

Sử dụng lá hẹ để rơ lưỡi giúp tiêu diệt các vi  khuẩn, nấm miệng và hạn chế được một số các bệnh lí do vi khuẩn gây ra như tưa lưỡi, viêm nướu, nấm miệng. 

 

Nhưng khi rơ lưỡi bằng lá hẹ cho trẻ sơ sinh mẹ cần lưu ý là lá hẹ có tác dụng nhuận tràng, gây tiêu chảy. Hơn nữa, lá hẹ khi mua ngoài không được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, mẹ cần phải làm sạch thật kỹ trước khi tiến hành rơ lưỡi bằng lá hẹ cho bé. Nếu nhận thấy bé có một số tình trạng bệnh răng miệng diễn biến xấu hoặc bé có dấu hiệu tiêu chảy khi sử dụng thì mẹ nên cho dừng phương pháp rơ lưỡi bằng lá hẹ này.

 

  • Cách rơ lưỡi bằng nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh 
 

Nước muối sinh lý là thành phần có tác dụng kháng khuẩn tốt nhờ cơ chế tiêu diệt vi khuẩn an toàn, làm sạch khoang miệng. Theo các chuyên gia, các bé khoảng 1 tháng tuổi hoặc bé có cơ địa nhạy cảm cũng có thể sử dụng được vì độ an toàn tuyệt đối. Mẹ có thể tiến hành rơ lưỡi bằng nước muối sinh lý cho bé 1 lần/ngày.

 

Ngoài cách dùng nước muối sinh lý rơ lưỡi, mẹ có thể tự pha nước muối thông thường tại nhà và đảm bảo pha đúng tỷ lệ (1 thìa nhỏ muối pha tương ứng với 300ml nước đã được đun sôi để nguội). Khi dùng với nồng độ cao, có thể gây tổn thương niêm mạc miệng, khô miệng vì muối có khả năng hút nước cao

 

  • Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh bằng sản phẩm gạc rơ lưỡi Nalabo chuyên dụng 

Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản, an toàn tại nhà bằng gạc rơ lưỡi Nalabo

 

Những liệu pháp rơ lưỡi dân gian được lưu truyền qua nhiều thế hệ đến nay. Hầu hết các phương pháp ấy đều được các mẹ tin dùng bởi nguồn nguyên liệu quen thuộc, có xuất xứ từ thiên nhiên an toàn với sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nhưng bên cạnh những hiệu quả mà chúng mang lại, vẫn còn tìm ẩn nhiều nguy cơ về an toàn thực phẩm cũng như tác dụng phụ trong mỗi thành phần.

 

Thấu hiểu nỗi niềm lo lắng của mẹ bỉm sữa, sản phẩm gạc rơ lưỡi Nalabo ra đời, an toàn chăm sóc sức khỏe răng miệng bé mỗi ngày.

 

Thành phần chính của gạc rơ lưỡi Nalabo là bộ 3 kháng khuẩn tự nhiên: Keo ong, Trà xanh, Cúc la mã. Sức mạnh kháng khuẩn, kháng nấm, làm sạch gấp 3 lần bình thường . Bảo vệ răng  miệng bé an toàn trước các tác nhân vi khuẩn nguy hiểm gây ra các bệnh lý tưa lưỡi, nấm miệng, viêm nướu, chậm mọc răng,...

 

Sản phẩm gạc rơ lưỡi Nalabo được nghiên cứu phát triển và sản xuất với dây chuyền công nghệ của nhà máy GMP-WHO, đạt tiêu chuẩn ISO 13485:2016. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

 

Mẹ nên sử dụng gạc rơ lưỡi Nalabo hằng ngày từ 2-3 lần/ngày để mang lại hiệu quả tối đa.

 

Đặt ngay gạc rơ lưỡi Nalabo chính hãng TẠI ĐÂY đễ bé con tận hưởng cảm giác sạch khoang miệng, hơi thở thơm tho.

 

Hướng dẫn cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản, nhanh chóng

Các bước rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh đơn giản bằng gạc rơ lưỡi Nalabo:

3 bước sử dụng gạc rơ lưỡi Nalabo nhanh chóng, hiệu quả

 

  • Bước 1: Vệ sinh tay bằng xà phòng thật sạch và lau khô trước khi rơ.
  • Bước 2: Đeo gạc rơ lưỡi Nalabo vào ngón tay trỏ, điều chính gạc sao cho khi rơ lưỡi cho bé tay mẹ sẽ không tiếp xúc trực tiếp vào trong khoang miệng bé.
  • Bước 3: Khéo léo đưa tay vào miệng bé, rơ từ hai bên má, nướu răng, lưỡi và vòm họng đến khi sạch.
 

Xem chi tiết: Cách rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh an toàn, hiệu quả, nhanh chóng

 

Một số lưu ý cho mẹ trong quá trình rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh:

 

  • Không nên giữ chặt bé hay dọa bé, bé sẽ quấy khóc khó rơ.
  • Không đưa tay quá sâu vào khoang miệng, bé bị trớ.
  • Không rơ quá mạnh, bé bị đau rát lưỡi.
  • Sau khi rơ ít nhất 20 phút mới cho bé ti lại để gạc phát huy tác dụng hiệu quả tốt nhất.
 

Thông qua bài viết này, hi vọng các mẹ bỉm sữa thông thái của chúng ta có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc sức khỏe con yêu. Mẹ còn điều gì băn khoăn cần tư vấn thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay đến 0909-589-001 để được giải đáp mọi thắc mắc kỹ càng nhé!

Gạc rơ lưỡi Nalabo

 

NALABO được sản xuất bởi:
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC KHOA
Trụ sở chính: Số 9 Nguyễn Công Trứ, Phường Phạm Đình Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI DƯỢC KHOA SÀI GÒN
Địa chỉ: 152/9 Lạc Long Quân (nối dài), phường 3, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh
Tư vấn khách hàng: 0909-589-001.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: