BÍ QUYẾT TẮM GỘI SAU SINH AN TOÀN VÀ NHANH PHỤC HỒI

28/12/2022 Đăng bởi: Loan DKSG

Bí quyết tắm gội sau sinh an toàn và nhanh phục hồi

Tắm gội sau sinh an toàn, đúng cách sẽ giúp cơ thể Mẹ bỉm nhanh chóng được phục hồi, đồng thời tránh được các chứng bệnh hậu sản. Cùng DK Pharma tìm hiểu bí quyết tắm gội sau sinh an toàn và nhanh phục hồi, Mẹ nhé!

THỜI ĐIỂM "VÀNG" ĐỂ TẮM GỘI SAU SINH

Thời điểm "vàng" để tắm gội sau sinh dành cho Mẹ sinh thường. 

Thông thường, sau khi lâm bồn tầm 3 - 4 tiếng là Mẹ có thể tắm khô hoặc lau mồ hôi trên cơ thể. Còn tắm nước, Mẹ cũng không cần kiêng cữ quá lâu, từ 1 - 2 ngày sau sinh mình đã tắm gội nhẹ nhàng bằng vòi sen được rồi. Tuy nhiên, các Mẹ nên tắm bằng nước ấm và tắm thật nhanh để tránh bị cảm lạnh, cũng như ảnh hưởng đến vết thương. 
Thời gian tắm gội sau sinh an toàn nhất cho phụ nữ sinh thường là từ 3 - 4 ngày. 

Thời điểm "vàng" để tắm gội sau sinh dành cho Mẹ sinh mổ. 

Đối với những Mẹ bỉm sinh mổ, cả vết thương lẫn sức khỏe đều có phần yếu hơn, cần được chăm chút nhiều hơn. Tùy theo tình trạng vết mổ, Mẹ có thể tắm khi thấy khỏe, nhưng tốt nhất trong những ngày đầu, Mẹ chỉ nên tắm khô và lau người để giữ cơ thể sạch sẽ.
Thời gian tắm gội sau sinh an toàn nhất cho phụ nữ sinh mổ dao động từ 5 - 7 ngày. Mẹ lưu ý sử dụng vòi sen nhẹ nhàng trong lúc tắm, không cào vào vết mổ, không tắm quá lâu. 

BÍ QUYẾT TẮM GỘI SAU SINH AN TOÀN VÀ NHANH PHỤC HỒI

Cơ thể sau sinh vô cùng nhạy cảm, Mẹ cần quan tâm đến thân nhiệt của mình bằng cách duy trì nhiệt độ nước tắm khoảng 40 độ C và nhiệt độ phòng tầm 22 độ C. Phòng tắm phải được đóng kín để gió bên ngoài không lùa vào. 
Song song với việc tắm gội, Mẹ cần vệ sinh vùng kín, vết mổ cẩn thận và sạch sẽ để tránh viêm nhiễm, tổn thương. Sau hơn 1 tuần, ngoài tắm gội thông thường, để mau phục hồi, Mẹ bỉm có thể áp dụng các phương pháp khác như xông hơi, ngâm bồn,... 
Lưu ý: Dù là tắm gội, ngâm bồn hay xông hơi, Mẹ bỉm cũng nên tránh thực hiện quá lâu. Sau khi tắm xong, Mẹ lau khô người và nhanh chóng giữ ấm cơ thể. 

BÍ QUYẾT CHỌN NƯỚC TẮM GỘI SAU SINH AN TOÀN VÀ NHANH PHỤC HỒI

Chọn nước tắm gội sau sinh từ thiên nhiên. 

Trong thời gian đầu sau sinh, Mẹ bỉm cần hạn chế tiếp xúc với hóa chất, không chỉ nước tắm gội mà tất cả sản phẩm Mẹ bỉm dùng nên ưu tiên thành phần thiên nhiên. Những loại lá tắm được các bà đẻ tin dùng như: Kinh giới, Trầu không, Trà xanh, vỏ Bưởi,... Tắm lá thảo dược vô cùng tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh nhưng Mẹ cần chọn nguyên liệu sạch, không nhiễm thuốc trừ sâu, hóa chất để tránh đưa độc tố vào trong cơ thể. 

Chọn nước tắm gội sau sinh không tạo bọt. 

Những loại nước tắm gội có bọt thường chứa xà phòng, chẳng những không tốt cho cơ thể phụ nữ sau sinh mà còn khiến Mẹ phải tráng nước nhiều lần để loại bỏ lớp bọt, dễ dẫn đến cảm lạnh. 

Chọn nước tắm có thành phần phục hồi cơ thể sau sinh.

Ngoài công dụng làm sạch cơ thể, Mẹ bỉm nên chọn các loại nước tắm có thành phần dưỡng, phục hồi sức khỏe sau sinh nhằm một công đôi chuyện. 
Nước tắm gội thảo dược Dao'spa Mama đáp ứng đủ 3 tiêu chí trên, chính là dòng nước tắm sau sinh "chân ái" dành cho các Mẹ bỉm. 
 

Nước tắm thảo dược sau sinh Dao'spa Mama

Dao'spa Mama được nghiên cứu từ bài thuốc tắm độc quyền của người Dao, tổng hợp hơn 5 loại thảo dược quý hiếm như Cây Cơm Cháy, Hoa Ông Lão, Liên Đằng Hoa Nhỏ, Chùa Dù, Màng Tang,... chuyên phục hồi cơ thể cho phụ nữ sau sinh, khử mùi bà đẻ, đồng thời ngăn ngừa các chứng hậu sản nguy hiểm. 
Dao'spa Mama không chứa hóa chất, không xà phòng, không tạo bọt. Mẹ bỉm chỉ cần tắm qua một lần, không cần phải tắm tráng nước lại. Việc không tắm tráng giúp Mẹ rút ngắn thời gian tắm, hạn chế cảm lạnh, phong hàn. Bên cạnh đó, thành phần thảo dược trong nước tắm Dao'spa Mama có tính làm ấm, giữ cho thân nhiệt của Mẹ sau sinh luôn ổn định. 
Nước tắm thảo dược Dao'spa Mama có nhiều cách cho Mẹ sử dụng như dùng để tắm khô, lau người, tắm gội, xông hơi và ngâm bồn. Tùy vào tình trạng sức khỏe sau sinh mà Mẹ bỉm có thể chọn một trong những cách trên để vệ sinh và phục hồi cơ thể nhé. 
 
Mẹ bỉm có tham khảo sản phẩm Nước tắm gội thảo dược sau sinh Dao'spa Mama tại đây. 
 
________________________________________________
Mẹ bỉm có thể tham khảo thêm:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: